10 ภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก (World's Top Languages)

10 ภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก
(World's Top Languages)

10 ภาษาที่มีคนพูดมากที่สุดในโลก 2014

หลายคนอาจจะมีคำตอบในใจแล้วว่าภาษาอันดับ 1 ที่เราใช้มาที่สุดก็ต้องเป็นภาษาอังกฤษแน่นอน แต่ขอบอกเลยว่า "ภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาที่ผู้คนบนโลกใช้พูดมากที่สุด" ภาษาที่คนทั่วโลกใช้กันมากที่สุด และมีการแปลภาษา แปลเอกสารมากที่สุด จะมีภาษาอะไรนั้นเรามาไล่เรียงลำดับกันเลยดีกว่า

10. ภาษาฝรั่งเศส - 129 ล้านคน

ถึงแม้ฝรั่งเศสจะเป็นประเทศที่ไม่ได้มีประชากรมากมายนัก แต่ภาษาฝรั่งเศสกลับถูกใช้ในหลายๆประเทศ เช่น เบลเยียม แคนาดา รวันดา แคเมอรูน เฮติ

9. ภาษามลายู - 159 ล้านคน

เป็นภาษาที่นิยมพูดกันในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ถึงแม้ว่าแต่ละพื้นที่จะพูดแตกต่างกันบ้าง แต่โดยภาพรวมแล้วเราถือว่ามันเป็นภาษาที่มีรากฐานมาจากภาษาเดียวกัน

8. ภาษาโปรตุเกส - 191 ล้านคน

เนื่องจากในยุคล่าอาณานิคม โปรตุเกสเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอาณานิคมเป็นของตัวเองอยู่มาก ทำให้ภาษาโปรตุเกสแพร่กระจายไปทั่วโลก เช่น บราซิล มาเก๊า แองโกลา เวเนซุเอลา โมซัมบิก

7. ภาษาเบงกาลี - 211 ล้านคน

เป็นภาษาที่หลายคนคาดไม่ถึง นิยมใช้พูดกันในประเทศบังคลาเทศซึ่งมีประชากรมากถึง 120 ล้านคน และอัตราการเกิดของคนในประเทศนี้ยังสูงมากด้วย นอกจากบังคลาเทศแล้วภาษาเบงกาลียังแพร่กระจายในอินเดียด้วย คาดว่าในอนาคตภาษาเบงกาลีจะมีคนใช้มากขึ้นเรื่อยๆ

6. ภาษาอารบิค - 246 ล้านคน

หนึ่งในภาษาที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังถูกใช้อย่างแพร่หลายทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง เช่น ประเทศซาอุดีอาระเบีย คูเวต อิรัก ซีเรีย จอร์แดน เลบานอน อียิปต์ และยังเป็นภาษาที่ถูกใช้เขียนคัมภีร์
อัลกุรอานอีกด้วย

5. ภาษารัสเซีย - 277 ล้านคน

เมื่อเทียบกับขนาดของประเทศรัสเซียแล้ว คงไม่มีใครแปลกใจว่าทำไมภาษารัสเซียจึงขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 ได้ ในความเป็นจริงแล้วภาษารัสเซียยังใช้พูดกันในเบลารุส คาซัคสถาน และบางส่วนของสหรัฐอเมริกา

4. ภาษาสเปน - 392 ล้านคน

นอกจากบราซิลแล้ว ภาษาสเปนถูกใช้พูดกันในทุกประเทศทั่วทวีปอเมริกาใต้เลยทีเดียว และยังเป็นหนึ่งในภาษาที่คนสหรัฐนิยมลงคอร์สเรียนด้านภาษาด้วย ภาษาสเปนและภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาที่มีความคล้ายคลึงกันมากจนคนที่ใช้ภาษาสเปนและคนที่ใช้ภาษาโปรตุเกสสามารถคุยกันรู้เรื่องได้ไม่ยาก

3. ภาษาฮินดู - 497 ล้านคน

เป็นภาษาที่นิยมใช้กันมากที่สุดในประเทศอินเดีย จากอัตราการเกิดของคนอินเดียในปัจจุบันที่สูงมาก คาดว่าอีกไม่กี่ปีภาษาฮินดูจะเป็นภาษาที่มีคนใช้พูดกันมากกว่าภาษาอังกฤษเสียอีก

2. ภาษาอังกฤษ - 508 ล้านคน

เป็นภาษาของสหราชอาณาจักรและยังเป็นภาษาราชการของหลายๆประเทศทั่วโลก ถูกใช้พูดคุยทั่วโลก เช่น นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ซิมบับเว กลุ่มประเทศแถบแคริบเบียน ฮ่องกง แอฟริกาใต้ แคนาดา

1. ภาษาจีนกลาง - 1,000 ล้านคน

ภาษาจีนกลางเป็นภาษาที่มีคนใช้พูดกันมากที่สุดในโลกเพราะมันถูกใช้ในประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกอย่างประเทศจีน ด้วยปริมาณที่มากกว่าภาษาอังกฤษถึง 2 เท่า และยังจัดเป็นภาษาที่เรียนรู้ยากที่สุดอีกด้วย


หากสนใจแปลเอกสาร แปลเอกสารสำคัญ แปลเอกสารราชการ แปลเอกสารเฉพาะด้าน ติดต่อศูนย์แปลเอกสาร 108Translation ผู้มีประสบการณ์ด้านบริการแปลภาษา แปลเอกสาร รับรองเอกสาร แปลเอกสารด่วนมากกว่า 10 ปี รับรองท่านจะไม่ผิดหวัง

แปลภาษา

การแปลภาษาให้ตรงตามหลักไวยากรณ์ของแต่ละภาษาที่ทำการแปลก็มีส่วนสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าผู้แปลหรือบริษัทรับแปลภาษานั้นมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นศูนย์แปลภาษา 108Translation จึงให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมากและเรามีทีมแปลภาษาที่เป็นเจ้าของภาษาค่อยให้บริการจึงมั่นใจและรับประกันงานแปลของเราทุกชิ้น

แปลเอกสาร แปลเอกสารด่วน

ศูนย์แปลเอกสารราชการ 108 ทรานสเลชั่น รับแปลเอกสารราชการ แปลเอกสารภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ แปลเอกสารด่วน พร้อมประทับตรารับรองคำแปลถูกต้องจากบริษัทแปลของเรา บริการรับแปลเอกสาร เพื่อยื่นกรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศเพื่อยืนทำวีซ่าโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

บริการรับรองเอกสาร

ศูนย์แปลเอกสารราชการ 108 ทรานสเลชั่น รับแปลเอกสารราชการ แปลเอกสารภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมบริการรับรองเอกสารและประทับตรารับรองคำแปลถูกต้องจากบริษัทแปลของเรา บริการรับแปลเอกสาร บริการรับรองเอกสารโดยกงสุล กระทรวงต่างประเทศ ยื่นขอวีซ่า รับแปลเอกสารจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาไทยเป็นภาษาจีน ภาษาไทยเป็นภาษาญี่ปุ่น ภาษาไทยเป็นภาษาเกาหลี หรือภาษาอื่นๆ รับแปลเอกสารราชการทุกภาษา

 

*** หมายเหตุ ข้อมูลนี้เป็นข้อมูลอัพเดทประจำปี 2014 นะคะ ใครไปดูจากที่อื่นอาจจะไม่เหมือนกันเพราะเป็นข้อมูลที่เก่ากว่า หรือเป็นคนละอย่างกัน (เรากำลังพูดถึงภาษาที่ใช้พูดคุยกัน ไม่ใช่ภาษาประจำประเทศ หรือภาษาเขียน)

 

ที่มา : Daily News Dig , dek-d.com

Visitors: 530,456