คัดเลือกบริษัทผู้ให้บริการแปลภาษาอย่างไรดี

คัดเลือกบริษัทผู้ให้บริการแปลภาษาอย่างไรดี

เทคนิคเลือกบริษัทแปลเอกสารเข้าใจความต้องการของคุณ

 ศูนย์แปลเอกสาร

ในปัจจุบันเราอยู่ในโลกไร้พรมแดน มีการติดต่อกับต่างประเทศได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะขยายธุรกิจ ทำการค้า หรือไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ บางครั้งเราจำเป็นต้องใช้บริการแปลเอกสารเป็นภาษาต่างประเทศต่าง ๆ โดยมีความจำเป็นต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญการแปลภาษานั้นโดยเฉพาะ การคัดเลือกบริษัทแปลเอกสารจึงจำเป็นต้องพิจารณาดังต่อไปนี้

  1. บริษัทแปลเอกสารเข้าใจความต้องการของคุณ
    คุณต้องการแปลอะไร และคุณต้องการสื่อข้อความนี้ถึงอะไร? เช่น เมื่อพูดถึงการแปลเอกสารส่งเสริมการขายเป็นภาษาต่างประเทศ คุณต้องเลือกผู้บริการแปลเอกสาร ที่สามารถถ่ายทอดคุณสมบัติและประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ของคุณ โดยคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการแปลเอกสารรู้วิธีหลักการแปลถูกต้องในแต่ละประเภทของงานแปล ยิ่งคุณเข้าใจความต้องการของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะสามารถอธิบายความต้องการของคุณและปรีฟงานให้ตรงกับใจคุณได้มากที่สุด

  2. ภาษาสำนวนการแปลที่ใช้
    คุณอาจต้องการบริการแปลจากภาษาไทยไปยังอีกภาษาหนึ่ง ในการจ้างบริการแปลเอกสาร คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริษัทแปลภาษาที่คุณจ้างงานนั้น สามารถใช้ภาษาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรืองานของคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจของคุณเจาะตลาดอื่น ๆ ทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย


  3. เวลาในการส่งงานในโลกของบริการแปลภาษา ทุกโครงการควรมีการตั้งระยะเวลาในการทำงาน เมื่อพูดถึงธุรกิจ เวลาสามารถเป็นตัวแบ่งระหว่างประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยกับความสำเร็จได้ พิจารณาเวลาตอบสนองของบริการแปลภาษาให้ดียิ่งขึ้น ทางที่ดีคุณควรเลือกร่วมงานกับบริษัทผู้ให้บริการแปลที่ยึดตามกำหนดเวลาที่เข้มงวดและยอมรับการเสียค่าปรับในกรณีที่เกิดความล่าช้า บริษัทที่ยอมรับบทลงโทษกรณีล่าช้าจะเข้าใจความสำคัญของเวลา

  4. ค่าใช้จ่าย
    หน่วยงานที่เรียกเก็บเงินค่าบริการแปลภาษาราคาสูง อาจเรียกเก็บเงินคุณมากกว่าที่ควรเรียกเก็บกับลูกค้าอื่น บริษัทเหล่านี้บางแห่งยังเสนอราคาสูงเพื่อหลอกล่อคุณด้วยสมมติฐานว่าราคาที่สูงขึ้นหมายถึงบริการที่ดีขึ้น นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่คุณไม่ควรเลือกบริษัทโดยพิจารณาจากราคาหรือต้นทุน แทนที่จะทำทั้งหมดนี้ ให้เลือกบริษัทแปลภาษา 5 แห่งขึ้นไป และขอใบเสนอราคาจากทุกบริษัทที่คัดเลือก ก่อนที่คุณจะตกลงกับบริษัทที่รับประกันคุณภาพที่ดีที่สุด คุ้มค่ากับเงิน


  5. นักแปลเจ้าของภาษา 
    คุณสามารถเลือกบริษัทบริการแปลภาษาที่ไหนก็ได้ทั่วทุกมุมโลก อย่างไรก็ตามจะดีกว่ามาก ถ้าจะจ้างนักแปลเจ้าของภาษา Native เพราะจะทำให้งานแปลออกมาดีและเร็วกว่า นักแปลเจ้าของภาษามีความเข้าใจภาษา วัฒนธรรม มากกว่าคนนอกพื้นที่ และเข้าใจว่าสถานการณ์ต่าง ๆ ในบริบทภาษาของพวกเขาเป็นอย่างไร สิ่งนี้มีบทบาทสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการเจาะตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่และต้องการเชื่อมต่อกับชาวบ้านเพื่อขายผลิตภัณฑ์ของคุณ


    เมื่อคุณเลือกผู้ให้บริการแปลภาษาในงานของคุณ ให้คุณสัมภาษณ์นักแปลที่จะทำงานในงานหรือโครงการของคุณ โดยคุณควรพิจารณาผลลัพธ์จากทักษะ ความสามารถและความถูกต้องในการใช้ภาษา โดยคุณควรเลือกจ้างงานกับนักแปลเจ้าของภาษา เพราะมีความเชี่ยวชาญในภาษาที่คุณต้องการมากกว่า

  6. 6. ที่ตั้ง
    ในปัจจุบันเราเข้าสู่ยุคอินเตอร์เน็ทออนไลน์ ที่ทำให้สามารถทำงานร่วมกับบริษัทบริการแปลภาษา แปลเอกสารได้ทุกที่ทั่วมุมโลก สิ่งนี้ทำให้หลายบริษัททำงานร่วมกับผู้ให้บริการแปลภาษาที่อยู่ในประเทศที่มีค่าครองชีพต่ำกว่า เช่น อินเดีย เพื่อประหยัดค่าจ้าง ต้นทุนเป็นปัจจัยสำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย


  7. การรักษาความลับ
    สิ่งสำคัญของการจ้างบริการแปลภาษา แปลเอกสารอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเก็บรักษาความลับของบริษัทแปลเอกสาร โดยทางบริษัทควรจะแจ้งให้ลูกค้ารับทราบว่าเอกสารของลูกค้าถูกจัดเก็บไว้ที่ใด และบริษัทแปลได้มีการลงนามในสัญญาการรักษาความลับของลูกค้ากับเครืองข่ายนักแปลหรือไม่ บริษัทควรจะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบในการเก็บรักษาเอกสารการแปลทั้งก่อนแปลและหลังแปลให้ลูกค้า


    8. มีบริการลูกค้าและดำเนินงานทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
    บริการตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลกจะมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งโซนเวลาที่แตกต่างกันอาจส่งผลกระทบต่อการสื่อสารที่สำคัญในโครงการการแปล ตัวอย่างเช่น นิวยอร์กและฮ่องกงมีความแตกต่างของเวลา 12 ชั่วโมง หากลูกค้าส่งอีเมล์ถึงผู้จัดการโครงการในประเทศฮ่องกง เพื่อขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลการแปล พวกเขาจะไม่สามารถติดต่อกันได้ จนกว่าจะถึงช่วงดึกของวันถัดไป ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเสียเวลาหรือต้องเสียค่าใช้จ่ายในการแปลตลอดทั้งวัน


เมื่อรู้เทคนิคการคัดเลือกบริษัทรับแปลเอกสารกันแล้ว อย่าลืมนำไปพิจารณากันนะคะ นอกจากนี้ควรพิจารณาจาก Profile และ Portfolio จากบริษัทรับจ้างแปลอีกด้วย การติดต่อไปหาคนที่เคยติดต่อจ้างงานแปลบริษัทนี้ก็จะเป็นเครื่องการันตีได้ระดับนึง สนใจจ้างแปลเอกสารคุณภาพดี ติดต่อ 108Translation ศูนย์แปลเอกสาร โดยมีนักแปลผู้เชี่ยวชาญภาษาต่าง ๆ ไว้คอยบริการ รับรองคุณจะประทับใจในการแปลที่ถูกหลักการ และสามารถถ่ายทอดงานแปลออกมาได้ดี

 

ติดต่อสอบถาม หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่นี่

ศูนย์แปลเอกสาร และแปลภาษา 108 Translation
ให้บริการแปลเอกสารพร้อมรับรองกงสุล บริการแปลเอกสารด่วน 

บริการแปลภาษา นานาชาติ จัดหาล่ามแปลภาษา นานาชาติ

โทรศัพท์ : 02-001-1549

แฟกซ์ : 02-001-5283

โทรศัพท์มือถือ : 063-271-7591

อีเมล : 108translations@gmail.com

เว็บไซต์ : http://www.108translation.com

LINE : @108Translations

 

Visitors: 529,911